Tin mới

Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Tìm hiểu cách điều trị bệnh hôi miệng

Nguyên nhân hôi miệng do đâu là câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất trong tuần vừa qua. Hôi miệng là bệnh lý phổ biến mà chúng ta vẫn thường gặp ở mọi lứa tuổi, điều này khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và tự ti vào bản thân.


Tìm hiểu cách điều trị bệnh hôi miệng
Hôi miệng do các bệnh lý răng miệng

Tìm hiểu nguyên nhân hôi miệng và cách điều trị thích hợp

Muốn biết cách điều trị hiệu quả, đầu tiên bạn phải biết nguyên nhân hôi miệng do đâu.

Nguyên nhân gây hôi miệng
Bệnh hôi miệng có rất nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân cần kể đến đầu tiên là do bạn đang mắc phải một trong các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sâu răng, viêm tủy...

Do thói quen ăn uống và vệ sinh không khoa học. Sau mỗi bữa ăn, lượng thức ăn sẽ sót lại trên răng, nếu bạn không vệ sinh răng miệng thì lượng vi khuẩn sẽ sản sinh nhiều và phá hoại răng, gây ra các bệnh lý răng miệng. Không đánh răng thương xuyên là nguyên nhân dẫn đến sâu răng, là tác nhân gây hôi miệng.

Các bệnh lý răng miệng như, viêm chân răng, viêm nướu, viêm niêm mạc miệng, viêm nha chu, nhiễm trùng, chết tủy là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn phát triển, các lỗ hỏng sẽ dắt thức ăn vào và tạo ra hơi thở khó chịu.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân gây hơi thở có mùi là do nhiễm trùng đường hô hấp như những người bị viêm họng, viêm xoang, viêm amidan. Nhiễm trùng đường tiêu hóa như trào ngược dạ dày, viêm dạ dày, ợ hơi, táo bón... cũng là nguyên nhân khiến miệng có hơi thở khó chịu.

Cách điều trị bệnh hôi miệng
Sau khi đã biết được nguyên nhân thì chúng ta sẽ dễ dàng biết cách điều trị bệnh hôi miệng. Chính vì vậy, khi phát hiện hơi thở khó chịu, bạn cần đếm các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị.

Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và xác định nguyên nhân gây ra mùi hôi miệng. Nếu bạn mắc phải các bệnh lý răng miệng thì bạn cần điều trị dứt điểm, sau khi điều trị xong thì mùi hôi miệng sẽ tự hết.

Đối với trường hợp bị khô miệng kéo dài thì bác sĩ sẽ sử dụng nước bọt nhân tạo để khắc phục nhưng người bệnh không được lạm dụng và phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.

Sử dụng kem đánh răng và nước súc miệng dành cho người mắc bệnh.

Còn đối với người không mắc các bệnh răng miệng mà lại có mùi hôi thì cần đến bệnh viện để thăm khám và phát hiện kịp thời những căn bệnh trong cơ thể.

Bạn cần khám răng miệng đinhk kì 6 tháng/ lần là cách bạn phòng ngừa các bệnh lý răng miệng tốt nhất.

Cách phòng ngừa hôi miệng
Để phòng ngừa tình trạng hôi miệng, bạn cần có chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng khoa học. Không hút thuốc lá, uống rượu bia và không nên ăn nhiều thức ăn chứa nhiều đường.

Hãy uống nước thường xuyên, vệ sinh răng miệng ngày 2 lần. Sau khi ăn, hãy dùng chỉ nha khoa để lấy hết các phần thức ăn sót lại trên răng, để vi khuẩn không có điều kiện hình thành.

Cung cấp thực phẩm nhiều vitamin như các loại trái cây sẽ giữ khoang miệng luôn sạch sẽ và giảm mùi khó chịu.

Như vậy, hôi miệng là do chúng ta chủ quan chưa biết cách chăm sóc hàm răng của mình, chỉ cần làm theo những cách phòng tránh trên, bạn sẽ luôn giữ cho mình hàm răng chắc khỏe và không có mùi hôi.

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân hôi miệng và cách điều trị bệnh. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề gì về răng miệng, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn điều trị kịp thời trước khi bệnh có những biến chứng nguy hiểm.
Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuichuansline.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Tìm hiểu cách điều trị bệnh hôi miệng 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top