Tin mới

Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Sau khi cấy ghép răng có tập thể dục được không?

Thông thường, sau khi cấy ghép Implant răng, bệnh nhân thường được bác sĩ chỉ định một số vấn đề cần lưu ý và kiêng cữ trong quá trình sinh hoạt hằng ngày. Trong đó, vận động mạnh là một trong những yếu tố nên tránh để giữ sự ổn định cho trụ Implant vừa được cấy ghép.

Sau khi cấy ghép răng có tập thể dục được không?

Vậy cấy ghép răng Implant hay phương pháp bọc răng sứ có tập thể dục được không? Các chuyên gia về răng miệng cho hay, việc vận động mạnh, tập thể quá sức và chơi những môn thể thao cần sự vận động như bóng rổ, bóng đá… là điều không được phép thực hiện sau trồng răng Implant, đặc biệt trong 48 giờ sau khi thực hiện cấy ghép. Nếu bạn muốn tập thể dục, chỉ khi được bác sĩ cho phép khi vết thương đã thực sự ổn định. Tuy nhiên, thay vì những vận động mạnh, bạn nên tập thể dục bằng những động tác đơn giản, nhẹ nhàng, các bài vận động nhẹ… để đảm bảo không làm tổn hại đến sự lành thương và tích hợp xương sau cấy ghép răng Implant.
Tập thể dục khi vết thương đã ổn định

Trong quá trình tập thể dục nhẹ sau cấy ghép Implant răng cần lưu ý rằng, nếu có xảy ra bất cứ sự khó chịu hoặc ngay cả một cơn đau nhẹ, bạn cũng nên dừng tập và tham khảo ý kiến bác sĩ để kiểm tra kịp thời những biến chứng có thể xảy ra. Nghỉ ngơi là điều cần thiết sau khi cấy ghép Implant răng. Bởi vậy, nên cân nhắc kỹ lưỡng đối với vấn đề cấy ghép răng Implant có tập thể dục được không.

Niềng răng hô có đau không? Sau một thời gian, khi cơ thể đã có sự thích nghi với việc luyện tập cũng như đã ổn định và thích nghi dần với trụ Implant được cấy ghép, bạn có thể tăng cường độ tập phù hợp với thể trạng của bản thân. Cần lưu ý rằng, việc tập thể dục sau cấy ghép răng, bạn cũng cần lưu ý đến một số cách chăm sóc sau khi cấy ghép răng hoàn thành để đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất.

Cấy ghép răng cần bổ sung các thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Bên cạnh những chú ý về việc tập thể dục sau khi cấy ghép implant, bạn cũng cần lưu ý đến một số cách chăm sóc sau khi ca cấy ghép đã hoàn thành để đảm bảo có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Chú trọng đến chế độ ăn uống, đây được xem là yếu tố quan trọng để đảm bảo kết quả cấy ghép tối ưu nhất, bên cạnh vấn đề cấy ghép răng có tập thể dục được không. Ngoài ra, cũng cần lưu ý khi ăn, chỉ ăn những thức ăn mềm trong thời gian đầu, tránh thức ăn có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh sẽ ảnh hưởng nhiều đến vết thương. Những thực phẩm quá cứng sẽ khiến trụ Implant mất tính ổn định và dễ xảy ra tình trạng đào thải, bong bật.

Ngoài ra, chế độ vệ sinh răng miệng là điều bạn tuyệt đối không được bỏ qua. Hãy chú ý duy trì một chế độ vệ sinh răng miệng hợp lý, sử dụng bàn chải chuyên dụng và chải răng đúng cách. Bạn cũng có thể dùng thuốc kháng sinh để giảm đau, nhưng hãy chắc chắn rằng loại thuốc giảm đau của bạn đã được chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, nên loại bỏ thuốc lá, chất kích thích… ra khỏi chế độ sinh hoạt hằng ngày của bạn.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Sau khi cấy ghép răng có tập thể dục được không? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top