Tin mới

Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Niềng răng hô và những điều bạn nên biết đến

Niềng răng hô và những điều bạn nên biết là mối quan tâm của bạn? Bạn đang muốn thực hiện niềng răng nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu và nên tìm hiểu những gì? Bạn chưa biết gì về phương pháp niềng răng hô? Hôm nay, trung tâm nha khoa Đăng Lưu sẽ giải đáp cho bạn các vấn đề này một cách cụ thể qua bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu nhé!


Niềng răng hô và những điều bạn nên biết đến (1)

Phương pháp niềng răng hô được nhiều người tin tưởng sử dụng

Phương pháp niềng răng hô có phải nhổ răng không?


Về cơ bản, mục đích của việc nhổ răng là để tạo các khoảng trống trên cung hàm để răng dịch chuyển và có đủ chỗ đứng vững chắc khi đã về vị trí chuẩn.



Với các trường hợp răng hô nhẹ thì có thể áp dụng mài cùi răng mà không cần phải nhổ răng. Tuy nhiên, đây là trường hợp rất ít có thể xảy ra. Cho nên việc niềng răng hô mà không nhổ răng là điều rất khó.

Do vậy, niềng răng hô có phải nhổ răng hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tốt. Nếu bạn muốn biết rõ hơn nữa về tình hình của bạn, bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn một cách cụ thể để đưa ra quyết định cuối cùng.

Một số trường hợp phải nhổ răng khi niềng răng hô

Niềng răng là phương pháp sử dụng lực kéo từ các khí cụ để dịch chuyển răng trở về vị trí đúng của nó. Cho nên việc tạo khoảng trống cho răng dịch chuyển là điều cần thiết. Vì vậy, trong trường hợp khung hàm không có đủ khoảng trống cho răng di chuyển thì việc nhổ răng là khó tránh khỏi.

Đặc biệt, đối với người bị hô nặng thì việc chỉ định nhổ răng là bắt buộc.

Quy trình niềng răng hô

Bước 1: Nha sĩ thăm khám và tư vấn tình trạng răng hàm hiện tại để làm cơ sở đưa ra các hướng điều trị, dự đoán tốt và chuẩn xác. Kèm theo đó là tư vấn cho khách hàng để khách hàng có thể tự mình lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Bước 2: Sau khi giữa nha sĩ và bệnh nhân đã thống nhất phương pháp điều trị thì dựa trên những thông số và kết quả có được từ việc thăm khám, nha sĩ sẽ tính toán hướng dịch chuyển răng theo từng giai đoạn cụ thể.

Bước 3: Bước 1 và bước 2 hoàn tất là lúc mà nha sĩ sẽ gắn mắc cài lên răng, điều chỉnh lực xiết sao cho phù hợp tại thời điểm ban đầu niềng răng để không gây nhiều sự khó chịu.

Bước 4: Bạn sẽ được đặt lịch hẹn tái khám để tiện theo dõi quá trình niềng răng, đảm bảo răng dịch chuyển theo đúng phác đồ điều trị, có thể liên hệ qua điện thoại nếu có các tình huống bất thường phát sinh.

Bước 5: Trải qua nhiều lần tái khám, theo dõi, nếu đã nhận thấy các răng di chuyển đều đặn, thẳng hàng và đảm bảo thẩm mỹ phù hợp với khuôn mặt, nha sĩ sẽ tư vấn tháo mắc cài và thiết kế hàm duy trì để đeo cho bệnh nhân trong khoảng thời gian nhất định cho đến khi kết thúc quá trình điều trị.

Niềng răng hô và những điều bạn nên biết đến (2)
Khay niềng cố định (khay niềng định hình)

Bước 6: Đây cũng là bước cuối cùng trong quá trình điều trị niềng răng hô, bước này là bước hoàn thiện. Sau khi răng và xương hàm ổn định thì nha sĩ sẽ chỉ định tháo khay định hình để kết thúc quá trình niềng răng.

Qua bài viết trên đây, hy vọng bạn đã có được một số kiến thức bổ ích về niềng răng hô, chúc bạn sớm có một hàm răng đều đẹp như ý.

Niềng răng hô ở đâu tốt? Cũng đang là một câu hỏi được đông đảo các bạn đọc quan tâm và gửi câu hỏi cho chúng tôi. Tuy nhiên, xin phép được dời lại ở các kỳ sau nhé!

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: MT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Niềng răng hô và những điều bạn nên biết đến 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top