Tin mới

Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Ưu điểm của công nghệ cạo vôi răng siêu âm

Cạo vôi siêu âm là giải pháp được đánh giá cao nhất trong việc nhanh chóng loại bỏ các mảng bám vôi răng cứng đầu, không lo đau, ê buốt hay mòn men răng. Nha Khoa Đăng Lưu ứng dụng kỹ thuật này và sẽ là địa chỉ mang lại kết quả hài lòng cho bạn.

Bài viết liên quan: bọc răng sứ cho răng hô

Tác dụng của việc cạo vôi răng siêu âm
Tác dụng của việc cạo vôi răng siêu âm

Tác dụng của việc cạo vôi răng

Vôi răng là lớp màng mỏng màu vàng hoặc nâu hình thành do các vụn thức ăn, vi khuẩn, chất khoáng trong khoang miệng gây nên. Lâu ngày, do việc vệ sinh răng miệng kém dẫn đến mảng bám ngày càng dày, lúc này các bệnh lý răng miệng sẽ bắt đầu phátn sinh. Do đó, theo các chuyên gia nha khoa, việc lấy vôi răng là việc cần thực hiện định kì 6 tháng/lần để:

- Đảm bảo hàm răng luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Lớp vôi răng sẽ được thiết bị nha khoa lấy vôi răng đánh bật triệt để từ trong kẽ răng và chân răng. 

- Làm tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng, ngăn ngừa các vấn đề răng miệng như: viêm nha chu, sâu răng, hôi miệng, răng ố vàng, xỉn màu,…

- Bên cạnh phòng tránh những tác hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe, lấy vôi răng còn giúp bác sĩ kiểm tra tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng, kịp thời chữa trị các tác hại do vôi răng gây ra.

Ưu điểm của công nghệ cạo vôi răng siêu âm

Cạo vôi răng là một thủ thuật nha khoa đơn giản, không gây hại đến sức khỏe. Tuy nhiên, so với kĩ thuật cạo vôi răng truyền thống trước đây, việc sử dụng dụng cụ tác động trực tiếp lên bề mặt răng khiến răng bị bào mòn, dẫn đến ê buốt răng và làm tổn thương nướu.

Chính vì những hạn chế trên, phương pháp cạo vôi răng siêu âm hiện đại sẽ loại bỏ hoàn toàn mảng bám. Với thiết bị đầu sóng siêu âm cùng tính năng cảm ứng điện từ sẽ nhận biết được các hợp chất dạng cứng làm tan rã chúng dễ dàng. Công nghệ cạo vôi răng siêu âm ra đời khắc phục được các hạn chế của kỹ thuật truyền thông với những ưu điểm:

- Cạo sạch vôi răng trên thân răng và dưới nướu hoàn toàn: máy lấy vôi răng sử dụng bước sóng siêu âm, đầu máy nhỏ gọn và linh hoạt nên có thể đi sâu xuống dưới nướu mà không cần tách nướu. 

- Không hại men răng và không gây chảy máu: với kỹ thuật truyền thống, việc dùng lực cơ học tác động lên mảng bám khiến men răng bị tác động gây ê buốt. Tuy nhiên, với cạo vôi răng siêu âm sẽ an toàn hơn, không ảnh hưởng đến men răng và xâm lấn quá nhiều đến mô mềm.

- Kéo dài thời gian tái bám của vôi răng: sóng siêu âm tạo ra năng lượng làm săn mềm phần men và mô chân răng, kích thích sự phát triển của collagen trong tế bào nhú răng để tự bồi đắp, lấp đầy các lỗ hổng li ti trên mặt răng, nhờ vậy giúp kéo dài thời gian tái bám của vôi răng.

Quy trình cạo vôi răng siêu âm như thế nào?

Nha khoa Đăng Lưu là một trong số ít những nha khoa áp dụng công nghệ cạo vôi răng siêu âm hiện nay, với quy trình thực hiện chuẩn Bộ Y tế, gồm 3 bước cơ bản:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng và mức độ bám của vôi răng, sau đó tư vấn cách điều trị hiệu quả nhất.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Bác sĩ tiến hành súc miệng, làm sạch răng miệng để loại bỏ các cặn thức ăn còn đọng lại trên răng trước khi cạo vôi răng siêu âm.

Bước 3: Thực hiện lấy vôi răng

Bác sĩ đưa đầu máy siêu âm vào răng, sóng siêu âm sẽ phát ra đầu rung giúp di chuyển sâu vào tận kẽ răng để loại bỏ mảng bám vôi răng hiệu quả.

Hi vọng với những gì chúng tôi chia sẻ ở trên về cạo vôi răng siêu âm, bạn sẽ có được kiến thức chăm sóc răng miệng bổ ích.

Bài viết được trích nguồn tại: https://loivahaikhinangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Ưu điểm của công nghệ cạo vôi răng siêu âm 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top