Tin mới

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Nguyên nhân gây sâu răng hàm trên

Sâu răng hàm trên là một trong những bệnh lý thường gặp ở nhiều người và gây nên những ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới việc sinh hoạt và quá trình ăn nhai của bệnh nhân. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây. Bên cạnh đó, nhiều người vẫn còn thắc mắc trồng răng sứ giá bao nhiêu?

Nguyên nhân gây sâu răng hàm trên
Răng hàm trên còn được gọi với tên khác là răng khôn, là những chiếc răng mọc sau cùng trên cung hàm khi các răng khác đã ổn định. Bởi vậy, khi những chiếc răng này thường không có đủ chỗ để mọc lên nên sẽ chen chúc những chiếc răng đã mọc trước đó. Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch dễ gây nên nhiều biến chứng rất nguy hiểm.

Đây là nơi dễ tích tụ thức ăn và các mảng bám còn sót lại nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Điều này là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sâu răng hàm trên do sự tấn công của vi khuẩn. Ngoài ra, thường xuyên ăn quá nhiều thức ăn chứa đường cũng là nguyên nhân gây sâu răng.

Nguyên nhân gây sâu răng hàm trên
Răng sâu hàm trên

Răng bị sâu hàm trên khiến bệnh nhân khó phát hiện kịp thời mà chỉ cảm nhận được bị sâu răng khi bị các cơn đau nhức, tình trạng ê buốt và khi tới các trung tâm nha khoa thăm khám định kỳ mà thôi.
Răng sâu hàm trên còn kéo theo nhiều bệnh lý nguy hiểm khác như viêm nha chu, viêm tủy, viêm chân răng…và nếu không được chữa trị kịp thời sẽ khiến những cơn đau nhức kéo dài, khiến người bệnh khó chịu.

Hơn hết, khi bị sâu răng hàm trên dễ lây lan sang các răng nằm bên cạnh và cụ thể là răng số 7. Nếu để tình trạng này kéo dài mà không được chữa trị thì sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới quá trình ăn nhai của răng số 7.

Những biểu hiện của sâu răng hàm trên là xuất hiện những cơn đau nhức, đau đầu, ê buốt răng, chảy máy chân răng và có thể sốt cao và khiến sức khỏe của bệnh nhân suy giảm.

Cách khắc phục sâu răng hàm trên
Khi bị răng sâu hàm trên sẽ được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ chiếc răng sâu đó ngay mà không phải sử dụng các phương pháp khác bảo tồn răng. Vì chưa có nghiên cứu nào chứng minh được chức năng của chiếc răng này trên cung hàm nên việc nhổ bỏ nó không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào đối với cung hàm.

Nhổ răng sâu hàm trên sẽ giúp bệnh nhân trị được bệnh sâu răng và ngăn ngừa hiệu quả những bệnh lý khác có thể phát sinh. 

Nhổ răng sâu hàm trên có nguy hiểm không?
Nhổ răng là kỹ thuật sử dụng những khí cụ nha khoa để loại bỏ chiếc răng đó ra khỏi xương hàm. Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay thì việc nhổ răng không còn là điều khó khăn nữa. Với phương pháp gây tê hiện đại và tiệt trùng tốt giúp bệnh nhân không đau đớn và không làm ảnh hưởng tới các dây thần kinh hay gặp một số biến chứng nguy hiểm sau khi nhổ.

Răng sau khi nhổ sẽ được thay thế bằng phương pháp trồng răng giả nhằm tái tạo và phục hình lại hình dáng cùng chức năng ăn nhai của hàm không bị ảnh hưởng. Thay thế răng sâu bị mất không những giúp quá trình sinh hoạt diễn ra bình thường và mang lại nét đẹp thẩm mỹ cho bệnh nhân.

Lưu ý rằng, việc nhổ răng sâu phải được bác sĩ chỉ định và không được tự ý nhổ ở nhà tránh nhiễm trùng và gặp một số vấn đề xấu có thể xảy ra.

Khi phát hiện răng sâu hàm trên cần đến ngay các trung tâm nha khoa để được các bác sĩ tiến hành thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời. Tránh để lâu khi răng bị nặng, lúc đấy quá trình chữa trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.
Bài viết trích nguồn tại: hutmonach.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Nguyên nhân gây sâu răng hàm trên 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top