Tin mới

Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2019

Viêm nướu là gì?

Viêm nướu răng là tình trạng hay gặp khi nhắc đến vấn đề răng miệng. Vậy, viêm nướu răng là gì? Bị viêm nướu phải làm sao để khắc phục? răng sứ cao cấp giá bao nhiêu? Để có thông tin khách quan về vấn đề này, mời bạn đọc dõi theo bài viết dưới đây.

Viêm nướu là gì?
Viêm nướu là gì?
Viêm nướu là gì?

Viêm nướu là bệnh do mảng bám trên răng làm kích ứng, gây mẩn đỏ dẫn đến sưng nướu. Bệnh viêm nướu rất dễ dàng phát hiện và điều trị nhưng thường người bệnh sẽ bỏ qua và chờ đến khi bệnh tự khỏi. Tuy nhiên, nếu không được chữa trị, khi bệnh biến chứng sẽ gây ra các cơn đau nhức dữ dội, vi khuẩn lây lan sâu xuống dưới nướu, làm tụt nướu, lộ chân răng, răng lung lay và có nguy cơ rụng sớm. 

Dấu hiệu nhận biết viêm nướu

Viêm nướu là gì mặc dù nghe rất đơn giản nhưng một khi bệnh đã trở nặng, rất khó để điều trị. Vì vậy, nhận biết được tình trạng bệnh sẽ giúp bạn có biện pháp ngăn chặn bệnh kịp thời. Có thể nhận biết viêm nướu qua những dấu hiệu sau:

- Nướu sưng đỏ hơn so với bình thường, có thể kèm theo đau nhức. 

- Nướu răng bị tổn thương và chảy máu khi chải răng quá mạnh, ăn nhai các loại thực phẩm quá cứng.

- Mảng bám tích tụ trên cổ răng, quanh nướu răng lâu ngày hình thành cao răng chứa vi khuẩn. Khi cao răng bám càng dày, hơi thở sẽ có mùi hôi, nướu bắt đầu bị sưng, viêm nhiễm do sự tấn công của vi khuẩn. 

- Một trong những dấu hiệu của bệnh nướu răng là tình trạng khoảng cách giữa các răng đột nhiên rộng ra, răng ngả về phía trước hoặc phía sau. Răng trở nên nhạy cảm, dễ bị sâu, lung lay do nướu sưng không khít sát chân răng. Một số triệu chứng kèm theo là sốt cao, nổi hạch ở cổ, má,…

Nguyên nhân gây viêm nướu chủ yếu là do vệ sinh răng miệng kém, không làm sạch mảng bám ở kẽ răng sau khi ăn. Sử dụng thuốc lá thường xuyên, mắc phải các bệnh lý về miễn dịch như tiểu đường hay bạch cầu. Bên cạnh đó, phụ nữ khi mang thai do sự thay đổi của nội tiết tố cũng thường bị viêm nướu, chảy máu chân răng. 

Phòng ngừa và điều trị viêm nướu

Để ngăn chặn viêm nướu là gì phát triển nặng, người bệnh cần có kế hoạch phòng ngừa bệnh càng sớm càng tốt:

- Dùng chỉ nha khoa thay thế tăm xỉa răng, chải răng sau khi ăn bằng bàn chải lông mềm, súc miệng bằng nước muối sinh lý hoặc nước súc miệng nha khoa. 

- Bổ sung các loại thực phẩm giàu Vitamin A, C như súp lơ xanh, khoai lang, đu đủ, cam, chanh, bưởi...

- Uống nước thường xuyên để hạn chế khô miệng, một trong những nguyên nhân gây hôi miệng.

- Từ bỏ thuốc lá, uống rượu bia, nước có gas, thực phẩm nhiều đường. 

Nhận biết sớm những dấu hiệu của viêm nướu chính là cách tốt nhất để phòng ngừa kịp thời Khi nướu đã bị viêm nhiễm nặng, nên đến nha khoa thăm khám và điều trị ngay. Thông thường bác sĩ sẽ làm sạch cao răng, làm sạch khoang miệng và chỉ định các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau để trị bệnh.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccai3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Viêm nướu là gì? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top