Tin mới

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

Trồng răng giả có người già có được không?

Đối với người lớn tuổi, việc mất răng hoặc răng bị lung lay là tình trạng rất phổ biến do sự thoái hóa của các khớp xương và răng. Mất răng đồng nghĩa với việc sẽ ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai thức ăn, dẫn đến sức khỏe toàn thân sẽ bị suy yếu theo. Vậy trồng răng giả có người già có được không? niềng răng thưa giá bao nhiêu? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Trồng răng giả có người già có được không?
Trồng răng giả có người già có được không? 

Trồng răng giả có người già có được không? 


Người già có sức khỏe răng miệng yếu hơn hẳn do sức khỏe suy yếu, sức đề kháng kém, thiếu canxi, những bộ phận trong cơ thể bắt đầu lão hóa dần. Vì vậy, việc trồng răng giả cho người già là rất cần thiết để tránh những ảnh hưởng tiêu cực như: 

- Suy giảm chức năng ăn nhai: mất răng làm chức năng ăn nhai không còn nguyên vẹn, ăn không ngon miệng tù đó thiếu các dưỡng chất cần thiết làm cơ thể suy yếu dần và dễ mắc các bệnh đường ruột. 

- Mất răng ở người lớn tuổi là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm chân răng, viêm nha chu,… 

- Lão hóa khuôn mặt: khi răng mất đi sẽ gây ra tình trạng tiêu xương hàm từ đó làm biến dạng lão hóa má hóp ở người già. 

- Răng xô lệnh, mất răng tạo khoảng trống cho các răng còn lại di chuyển khỏi vị trí ban đầu, răng xô lệch, có sự sai lệch về khớp cắn. 


Một số phương pháp trồng răng giả cho người già hiệu quả 


Để trồng răng giả cho người già hiệu quả cao, cần lựa chọn phương pháp phù hợp và tốt nhất. Hiện nay, có 2 phương pháp trồng răng phổ biến đó là cấy ghép implant và bắc cầu răng sứ. Mỗi phương pháp có ưu nhược điểm khác nhau, tùy theo tình trạng răng miệng, sở thích của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tư vấn cách thực hiện phù hợp. 

>>Xem thêm: niềng 2 răng cửa hết bao nhiêu tiền


Làm cầu răng sứ 


Trồng răng sứ cho người già bằng cách bắc cầu là phương pháp phục hình sử dụng các răng kế cận để làm cầu răng. Cac răng làm cầu được mài một phần sau đó gắn phần mão sứ được chế tác riêng biệt lên trên các răng đã mài. 

Trồng răng sứ bắc cầu giúp cải thiện tính thẩm mỹ cho răng, chức năng ăn nhai được đảm bảo, nếu phục hình đúng kỹ thuật có thể bảo tồn răng từ 15-20 năm. Mặc dù vậy, tình trạng tiêu xương hàm vẫn xảy ra và phải mài các răng kế cận nên nếu các răng này có dấu hiệu lão hóa thì phải thực hiện trồng lại răng. 


Cấy ghép răng implant 


Là phương pháp trồng răng giả cho người già tiên tiến nhất giúp thay thế các răng đã mất. Trụ răng implant được làm từ chất liệu titanium được cấy ghép vào xương hàm để tạo nên chân răng giả giống như chân răng thật. Sau đó phần mão răng sứ được bắt cố định lên trên trụ implant. 

Cấy ghép implant có hiệu quả cao, an toàn và mang tính dài hạn, nếu sử dụng trụ implant cao cấp sẽ gia tăng tuổi thọ của răng trọn đời. Bên cạnh đó, implant giúp ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm do mất răng lâu năm, bảo toàn chức năng ăn nhai như răng thật và không cần mài răng kế cận để bắc cầu. 

Như vậy trồng răng sứ cho người già có thể thực hiện được với nhiều phương pháp khác nhau. Tùy vào nhu cầu, tình trạng răng miệng và điều kiện phục hình mà lựa chọn phương pháp phù hợp. Hi vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích về việc phục hình răng miệng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamrangdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Trồng răng giả có người già có được không? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top